Làm thế nào để mở rộng hạ tầng sạc xe điện?

Tác giả: John DeBoer III, Giám đốc eMobility Solutions, Bắc Mỹ, Siemens USA

Lưu ý từ Ban biên tập: Với hơn 100.000 trạm sạc được triển khai trên toàn bộ 50 bang, Siemens đang đầu tư mạnh mẽ vào việc hỗ trợ sản xuất hạ tầng sạc xe điện (EV), bao gồm cam kết sản xuất hơn 1 triệu bộ sạc cho thị trường Hoa Kỳ trong bốn năm tới. Ngoài ra, Siemens đã công bố khoản đầu tư trị giá 54 triệu USD vào các cơ sở tại Grand Prairie, Texas và Pomona, California để sản xuất các công nghệ năng lượng cho cơ sở hạ tầng quan trọng và các dự án EV trên toàn quốc. Siemens cũng là nhà đầu tư bên ngoài đầu tiên của Electrify America, mạng lưới sạc nhanh siêu tốc mở lớn nhất tại Bắc Mỹ.

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong ngành hạ tầng sạc EV, Siemens đang tạo ra các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng, bao gồm sáng kiến học nghề phối hợp với Wake Tech Community College ở North Carolina. Tại trung tâm R&D với gần 600 nhân sự ở Peachtree Corners, Georgia, Siemens đang hướng tới tương lai giao thông điện hóa thông qua thử nghiệm và khám phá liên tục các công nghệ EV.

Bài viết này là phần hai trong loạt bài hai phần, cung cấp góc nhìn từ John DeBoer về cách mở rộng hạ tầng sạc EV.


Sự phát triển nhanh chóng của thị trường EV tại Mỹ

Thị trường EV tại Mỹ đang thu hút sự chú ý. Với sự gia tăng gấp mười lần về mức độ phổ biến và khả năng tiếp cận của giao thông điện hóa, chính sách và đầu tư của chính phủ liên bang đang nhắm đến mục tiêu 50% số xe bán ra vào năm 2030 là xe không phát thải. Những cá nhân, chính quyền địa phương và doanh nghiệp có tư duy tiên tiến đang đầu tư vào hạ tầng sạc EV để đáp ứng sự gia tăng mạnh mẽ của việc sử dụng EV. Chính phủ Mỹ cũng đã đầu tư 7,5 tỷ USD vào hạ tầng sạc EV, tập trung vào các tuyến đường cao tốc và các cộng đồng nông thôn, khó khăn.


Cơ hội và thách thức khi mở rộng hạ tầng sạc EV

Công nghệ mới

    • Các bộ sạc EV đang được triển khai trên toàn quốc, đòi hỏi nghiên cứu và phát triển công nghệ mới. Điều này bao gồm các giải pháp sạc dành cho xe thương mại, xe vận tải công cộng và đội xe hạng nặng, hỗ trợ sự mở rộng của thị trường EV.

Sản xuất tại Mỹ

    • Với quy định rằng các dự án hạ tầng EV được tài trợ từ ngân sách liên bang phải tuân thủ chính sách “Buy America,” hàng triệu bộ sạc EV sẽ cần được sản xuất tại Mỹ trong thập kỷ tới. Điều này mở ra cơ hội lớn cho ngành sản xuất nội địa và tạo thêm nhiều việc làm tại Mỹ.

Nhu cầu nhân lực

    • Các công việc trong lĩnh vực hạ tầng sạc EV đang gia tăng. Lực lượng lao động cần có kỹ năng trong các lĩnh vực như kỹ thuật phần mềm, phần cứng, hệ thống nhúng và nền tảng đám mây, bên cạnh các kỹ năng cơ khí và vận hành truyền thống.

Tương lai của thị trường EV

    • Các công ty như Tesla và Electrify America đã chứng minh tầm nhìn đáng kinh ngạc về chất lượng và khả năng kết nối của hạ tầng sạc EV. Tesla đã tối ưu hóa khả năng mở rộng và sự tiện dụng, trong khi Electrify America đã giải quyết các thách thức lớn trong việc mở rộng quy mô và khả năng truy cập. Cả hai cần kết hợp để thúc đẩy sự tăng trưởng quy mô lớn hơn và tính khả dụng cao hơn trong tương lai.

Tóm tắt

Với cơ hội để triển khai hơn 500.000 điểm sạc trong những năm tới, thời điểm để bắt đầu là ngay bây giờ. Việc phát triển hạ tầng sạc không chỉ là một bước tiến cho ngành giao thông mà còn tạo ra những giá trị tích cực về kinh tế, xã hội và môi trường.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *