Một mạng lưới cơ sở hạ tầng sạc EV toàn quốc nên trông như thế nào?

Tác giả: John DeBoer III, Giám đốc Giải pháp eMobility, Bắc Mỹ, Siemens USA

Lời mở đầu của biên tập viên: Với hơn 100.000 trạm sạc đã được triển khai trên 50 bang, Siemens đang đầu tư mạnh mẽ để hỗ trợ sản xuất sạc xe điện (EV), bao gồm cam kết sản xuất hơn 1 triệu bộ sạc cho Hoa Kỳ trong vòng bốn năm tới. Bên cạnh đó, công ty vừa công bố khoản đầu tư 54 triệu USD vào các cơ sở tại Grand Prairie, Texas và Pomona, California để sản xuất các công nghệ năng lượng phục vụ hạ tầng quan trọng và các dự án EV trên toàn quốc. Siemens cũng là nhà đầu tư bên ngoài đầu tiên của Electrify America, mạng lưới sạc điện siêu nhanh mở lớn nhất Bắc Mỹ.

Để đáp ứng nhu cầu việc làm trong ngành sạc EV, Siemens đang tạo ra các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng mới, bao gồm sáng kiến học việc hợp tác với Trường Cao đẳng Wake Tech ở Bắc Carolina. Tại trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Peachtree Corners, Georgia, với gần 600 nhân viên, Siemens đang hướng tới tương lai của giao thông điện hóa thông qua các thử nghiệm và khám phá liên tục về công nghệ EV.

Đây là bài viết đầu tiên trong loạt hai bài mà John DeBoer chia sẻ góc nhìn về cách mở rộng cơ sở hạ tầng sạc EV.


Chuyển đổi toàn diện sang giao thông điện hóa

Tại Mỹ, chúng ta đang bước vào kỷ nguyên giao thông điện hóa lan tỏa khắp xã hội. Từ các cá nhân, doanh nghiệp, trường học đến các đội xe vận tải, tất cả đều bắt đầu chuyển đổi sang đội xe hoàn toàn điện và không phát thải. Khi các chính sách và tài trợ liên bang thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải carbon ròng, tần suất sử dụng và sự sẵn có của xe điện trong xã hội tăng gấp 10 lần. Tuy nhiên, để thực hiện điều này, cơ sở hạ tầng cần phải thay đổi ngay bây giờ.


Yêu cầu cho cơ sở hạ tầng sạc EV

Sạc nhanh: Giảm thiểu thời gian chờ

Dù hiện tại bạn có thể lái xe điện xuyên quốc gia với một số kế hoạch, thực tế là cơ sở hạ tầng sạc chưa đủ nhanh và tiện lợi để hỗ trợ quy mô lớn. Với dung lượng pin ngày càng lớn và EV trở thành phương tiện giao thông chính, sạc nhanh DC công suất cao (350 kW trở lên) là yếu tố quan trọng để duy trì đà tăng trưởng.

Tiêu chuẩn mở: Thanh toán dễ dàng ở mọi trạm sạc

Cơ sở hạ tầng sạc cần phải mở và dễ tiếp cận. Người dùng EV nên có các tùy chọn thanh toán linh hoạt giống như họ đang sử dụng ngày nay. Các công ty trong hệ sinh thái thanh toán cũng cần quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng để cung cấp giá trị mới và sáng tạo cho người dùng và nhà cung cấp dịch vụ.

Khả năng tương thích: Mọi xe, mọi nơi đều có thể sạc

Các phương tiện EV, trạm sạc, và nền tảng kỹ thuật số vận hành cần hoạt động liền mạch với nhau. Việc thiết lập một giao thức chung cho phích cắm, đầu nối và bộ sạc đảm bảo rằng bất kỳ dòng xe nào cũng có thể sạc tại các trạm trên toàn quốc, từ xe tải hạng nặng đến xe coupe hai chỗ.


Hợp tác để đạt được mục tiêu

Xây dựng cơ sở hạ tầng sạc EV toàn quốc là một thách thức lớn, đòi hỏi sự phối hợp giữa các lợi ích công cộng ở cấp địa phương, tiểu bang và quốc gia, cùng với các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực điện hóa, năng lượng và giao thông.

Dù việc này sẽ mất thời gian và cần nhiều giai đoạn, nhưng không thể trì hoãn. Thành công bền vững của ngành phụ thuộc vào sự hiện diện trưởng thành của mạng lưới này trong vòng một thập kỷ tới.

Phía trước là một hành trình thú vị với các mô hình kinh doanh mới, cơ hội sản xuất trong nước, và viễn cảnh các thành phố sạch hơn, hiện đại hơn, phát triển dựa trên môi trường carbon thấp.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *